Diễn đàn

PPC - Pay per click...
 
Notifications
Clear all

PPC - Pay per click marketing là gì? Sự khác nhau giữa PPC, SEM và SEO?

1 Bài viết
1 Thành viên
0 Reactions
59 Lượt xem
(@brandmedia)
Thành Viên Admin
Tham gia: 8 tháng trước
Bài viết: 1
Topic starter  

PPC (Pay-per-click) là gì?

PPC (Pay-Per-Click) là một hình thức tiếp thị trực tuyến, nơi nhà quảng cáo trả tiền mỗi khi một người dùng nhấp vào quảng cáo của họ. Đây là một phương pháp phổ biến để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web của một doanh nghiệp, đặc biệt là trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. PPC cho phép các doanh nghiệp có thể định vị mục tiêu khách hàng tiềm năng của họ một cách chính xác hơn bằng cách lựa chọn từ khóa phù hợp để quảng cáo của họ xuất hiện khi những từ khóa này được tìm kiếm. Các nền tảng phổ biến cho PPC bao gồm Google Ads, Facebook Ads và Bing Ads.

Trong mô hình PPC, các doanh nghiệp sẽ đặt giá thầu cho các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook. Khi người dùng nhập một từ khóa mà doanh nghiệp đã đặt giá vào công cụ tìm kiếm và thực hiện tìm kiếm, quảng cáo của họ có thể xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Nếu quảng cáo thu hút người dùng và họ nhấp vào nó, nhà quảng cáo sẽ phải trả một khoản phí nhất định cho lượt nhấp đó.

Sự khác nhau giữa PPC, SEM và SEO?

Mặc dù ba thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau, có một sự khác biệt giữa PPC, SEM (tiếp thị công cụ tìm kiếm) và SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

SEM là một thuật ngữ bao trùm bao gồm PPC nhưng không chỉ giới hạn ở hình thức quảng cáo này. Nó liên quan đến các hoạt động cải thiện mức độ dễ dàng tìm thấy một trang web thông qua công cụ tìm kiếm. SEM bao gồm các hoạt động tìm kiếm được trả tiền (paid search) và không trả tiền (unpaid search), PPC hoặc lưu lượng truy cập hữu cơ (SEO).

PPC là quảng cáo trực tuyến hoạt động với các công cụ tìm kiếm và các kênh khác như quảng cáo video (YouTube) và quảng cáo hình ảnh (Instagram/Facebook).

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), là một phương pháp tối ưu hóa nội dung và cấu trúc trang web để làm cho các công cụ tìm kiếm rõ ràng hơn. Điều này được thực hiện bằng cách nghiên cứu và sử dụng các từ khóa có liên quan, tối ưu hóa dữ liệu meta, tạo nội dung chất lượng và kiếm liên kết từ các trang web khác. Mục tiêu của SEO là cải thiện bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm hữu cơ (không trả tiền) của trang web và hướng lưu lượng truy cập đến trang web thông qua kết quả tìm kiếm hữu cơ.


   
Trả lờiTrích dẫn
© 2025 Mạng xã hội Truyền thông Thương hiệu BrandMedia. Giấy phép MXH Số 90/GP – BTTTT cấp ngày 10/02/2022. Giấy CNĐKKD số 0316867455, cấp ngày 20/05/2021 bởi sở KHĐT TP.Hồ Chí Minh. Vận hành & phát triển: Công ty Cổ phần VTVCorp
Exit mobile version