Black Friday năm nay rơi vào ngày 29.11, nhưng nhiều cửa hàng đã rầm rộ tung khuyến mại từ trước khoảng một tuần để thu hút khách.

Nhiều cửa hàng giảm giá, nhưng vẫn ngóng khách hàng

Ghi nhận của Báo Lao Động, dù cuối tuần này mới chính thức là Black Friday (ngày thứ 6 đen tối), nhưng các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, thiết bị điện tử, đồ gia dụng… đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá lên đến 80%.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của một số tiểu thương, lượng người mua sắm dịp Black Friday năm nay giảm nhiều so với năm ngoái. Chị Ngọc Anh, chủ một cửa hàng thời trang tại Đặng Văn Ngữ, Hà Nội cho hay: “Thời điểm này năm ngoái, cửa hàng của tôi đã tung ra các chương trình khuyến mãi, lượng khách đến mua rất đông.

Tuy nhiên, năm nay, không khí mua sắm khá ảm đảm, mặc dù tôi sale các mặt hàng từ 10-50% từ đầu tuần. So với năm ngoái, lượng khách năm nay giảm đến 20-30%. Hi vọng từ giờ đến cuối tuần, lượng khách đến mua sẽ đông hơn”.

Không khí Black Friday ảm đạm tại nhiều cửa hàng. Ảnh: Thanh Bình

Nghe tin thương hiệu thời trang yêu thích thông báo chương trình khuyến mại “đồng giá 49K, 99K, 199K toàn bộ cửa hàng” dịp Black Friday, chị Nguyễn Vân (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) cũng háo hức đến một cửa hàng trên đường Cầu Giấy để săn sale (giảm giá).

Tuy nhiên, khi đến cửa hàng, chị Vân thấy rằng các món đồ giảm giá như thông báo đa số là hàng rất cũ và khá ít mẫu, trên kệ chủ yếu là hàng 299K, 399K và 499K. Đồng giá 49K, 99K, 199K toàn bộ cửa hàng chỉ là chiêu thu hút khách.

Theo chị Vân, những năm qua, để kích cầu tiêu dùng, rất nhiều cửa hàng thời trang giảm giá lớn, khách hàng có nhiều dịp để mua sắm, cho nên, không nhiều khách hàng mặn mà với dịp Black Friday.

“Mua sắm trong dịp Black Friday mọi người chen chúc rất đông, trong khi quần áo mẫu mã không đẹp. Đáng nói, có nhiều cửa hàng quảng cáo “lố” nói giảm 70-80% toàn bộ cửa hàng, nhưng khi đến, chỉ có những mẫu cũ giảm giá mạnh, những mẫu mới chỉ giảm 10-20%, không khác ngày thường là mấy”, chị Vân cho hay.

Nhiều cửa hàng giảm giá dịp Black Friday. Ảnh: Anh Nguyễn

Tăng cường bán hàng online

Từ ngày 25.11 đến 1.12, Bộ Công Thương tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024).

Ông Lê Đức Anh – Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), chúng ta có 60 giờ mua sắm rộn ràng (từ 0 giờ ngày thứ 6 ngày 29.11 đến 12 giờ chủ nhật ngày 1.12).

Trong 60 giờ này, có nhiều hoạt động như lễ hội voucher, rất nhiều doanh nghiệp sẽ tung ra voucher trị giá để khách hàng sử dụng trong hoạt động mua sắm của mình. Hoạt động thứ hai, trong khuôn khổ 60 giờ mua sắm sẽ có sự đồng hành của các doanh nghiệp hàng Việt.

“Hàng Việt Nam đang có tiềm năng, có chất lượng tốt, chúng ta phải tạo cơ hội để hàng Việt có thể sánh vai cùng với các hàng hóa trên thế giới. Đặc biệt, tại thị trường trong nước chúng ta có một thị trường sôi động của thương mại điện tử”, ông Đức Anh cho hay.

Để tăng cường mua sắm trực tuyến, TikTok Shop công bố sẽ tung ra loạt mã giảm giá lên đến 20%, giá trị từ 20.000 tới 100.000 đồng, áp dụng cho tất cả sản phẩm hàng Việt trên nền tảng.

Đặc biệt, vào khung giờ vàng từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ ngày 29.11, người tiêu dùng có cơ hội nhận các voucher 200.000 đồng với số lượng giới hạn.

Trong khi đó, đại diện Shopee phối hợp với Bộ Công Thương triển khai chương trình “Shopee chung tay cùng hàng Việt” từ ngày 29.11 đến 1.12, giới thiệu các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao kèm ưu đãi lớn.

Lazada cũng triển khai chương trình Black Friday kéo dài từ ngày 25.11 đến 2.12 với nhiều ưu đãi nổi bật: giảm giá lên đến 50%, miễn phí vận chuyển hoàn toàn và voucher trị giá tới 400.000 đồng.

Theo Báo Lao Động

Leave A Reply

© 2025 Mạng xã hội Truyền thông Thương hiệu BrandMedia. Giấy phép MXH Số 90/GP – BTTTT cấp ngày 10/02/2022. Giấy CNĐKKD số 0316867455, cấp ngày 20/05/2021 bởi sở KHĐT TP.Hồ Chí Minh. Vận hành & phát triển: Công ty Cổ phần VTVCorp
Exit mobile version