Dẫn đầu việc định hình tổ chức Martech, đảm bảo đào tạo phù hợp và hợp tác với các bên liên quan chính để đạt được thành công có thể mở rộng.

Hiểu được quản lý tổ chức là gì.

Quản lý tổ chức trong martech bao gồm việc xây dựng và duy trì một đội ngũ có khả năng hỗ trợ bộ công cụ martech hiện tại, đồng thời liên tục đánh giá cách tổ chức nên thích ứng theo thời gian. Khả năng này rất quan trọng vì cấu trúc tổ chức martech rất đa dạng và phải phát triển cùng với cả công nghệ và công ty sử dụng nó.

Lấy ví dụ, trong một công ty quy mô nhỏ, martech có thể được quản lý bởi một cá nhân hoặc một nhóm nhỏ. Ngược lại, các tổ chức lớn hơn thường có thể yêu cầu một bộ phận chuyên phụ trách về martech. Khi doanh nghiệp phát triển và quy trình marketing của họ trở nên phức tạp hơn, thì đội ngũ martech của họ sẽ phải mở rộng quy mô cho phù hợp.

Marketers không cần phải thành thạo tất cả các kỹ năng martech cùng một lúc để đóng góp hiệu quả vào việc xây dựng đội ngũ martech. Tuy nhiên, khi tích lũy kỹ năng theo thời gian, marketers có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty thiết lập và tinh chỉnh các cấu trúc martech linh hoạt và có thể mở rộng, đảm bảo chúng phát triển cùng với doanh nghiệp.

Ảnh: Freepik

Tại sao quản lý tổ chức martech lại quan trọng đối với marketers?

Quản lý martech sẽ bao gồm nhiều hơn là chỉ mỗi marketer, nhưng marketer lại đóng một vai trò rất quan trọng trong việc:

  • Quyết định xem tổ chức sẽ trông như thế nào (ví dụ: một cá nhân, một nhóm, hay một bộ phận) và liệu đó có thể hỗ trợ hiệu quả cho các quy trình marketing khác nhau liên quan đến bộ công cụ martech hay không.
  • Xác định cách tổ chức martech nên phát triển như thế nào để có thể đáp ứng nhu cầu của công ty tốt hơn theo thời gian.
  • Đảm bảo các marketer phải tham gia vào bộ máy martech, đặc biệt là trong việc quyết định cách thức thu thập dữ liệu khách hàng, và được sự dụng để kích hoạt và tận dụng dữ liệu khách hàng nhằm tạo ra sự tương tác.
  • Đánh giá xem liệu có đủ các khóa đào tạo về nền tảng martech liên quan để có thể hỗ trợ những công việc hàng ngày của marketers, cũng như tiếp cận kiến ​​thức chuyên sâu và các thực tiễn tốt nhất hay không.

Các marketer cũng nên luôn luôn hợp tác với các nhóm khác và các bên liên quan khác, bao gồm bên IT, vận hành, bán hàng, quản lý mua sắm, để giúp tạo ra và duy trì tổ chức này.

Vai trò của markerter ở đây là để đại diện cho các quy trình marketing và hoạt động truyền thông hướng đến khách hàng được hỗ trợ bởi công nghệ tiếp thị, đồng thời quản lý các bên liên quan khác.

Những câu hỏi giúp marketers có thể bắt tay vào thực hiện:

  • Tổ chức có hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh hiện tại của mình thông qua bộ công cụ martech hay không? (Có thể hỗ trợ các mục tiêu về tương tác khách hàng, quản lý khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi không?)
  • Tổ chức có sẵn sàng phát triển cùng với công ty không? Có thể phát triển hoặc thay đổi để thích ứng tốt nhất với những thay đổi trong chính công nghệ hoặc các mục tiêu kinh doanh đằng sau hệ thống martech không? Nếu doanh nghiệp phát triển, hệ thống có thể phát triển cùng với nó không?
  • Tổ chức có đủ nhân sự để hỗ trợ tốt nhất bộ công cụ martech không? Có nền tảng marketing nào không có chủ sở hữu hoặc đội ngũ trực tiếp tham gia không?

Bước tiếp theo cho các marketer.

Các marketer nên đưa ra các ví dụ về quy trình và trường hợp sử dụng của khách hàng mà martech nên hỗ trợ khi thảo luận về tổ chức martech với các bên liên quan và đội ngũ phù hợp khác.

Theo martech.org

Leave A Reply

© 2025 Mạng xã hội Truyền thông Thương hiệu BrandMedia. Giấy phép MXH Số 90/GP – BTTTT cấp ngày 10/02/2022. Giấy CNĐKKD số 0316867455, cấp ngày 20/05/2021 bởi sở KHĐT TP.Hồ Chí Minh. Vận hành & phát triển: Công ty Cổ phần VTVCorp
Exit mobile version