Ngày 18/02, Coca-Cola chính thức giới thiệu Simply Pop, nước ngọt prebiotic đầu tiên của hãng với thành phần chứa vi khuẩn có lợi giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Đây là bước đi chiến lược của Coca-Cola để tham gia vào thị trường nước ngọt prebiotic, phân khúc đang phát triển mạnh mẽ, dự kiến đạt giá trị 3,5 tỷ USD vào năm 2032.
Bà Terika Fasakin, Giám đốc cấp cao về tiếp thị của Simply, nhận định: “Thị trường nước ngọt prebiotic đang tăng trưởng mạnh mẽ.” Đây là lời khẳng định về sự quan tâm sâu sắc của Coca-Cola đối với xu hướng này, nhằm bắt kịp với nhu cầu người tiêu dùng.
Simply Pop chứa 6 gram chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa cùng vitamin C và kẽm để tăng cường miễn dịch, không có đường bổ sung và được làm từ 25 – 30% nước trái cây thật. Sản phẩm có 5 hương vị: dâu, dứa, xoài, chanh và punch trái cây, sẽ có mặt tại các cửa hàng chọn lọc và trên Amazon Fresh vào cuối tháng này.
Hướng đến đối tượng chính là thế hệ Millennials và Gen Z, Coca-Cola đã thực hiện nghiên cứu sâu rộng về thị hiếu của người tiêu dùng. Dữ liệu cho thấy thị trường prebiotic mới chỉ chiếm 20% thị phần, với rất nhiều khách hàng tiềm năng còn e ngại khi tiếp cận sản phẩm này.
Phản hồi từ người tiêu dùng cho thấy hương vị vẫn là yếu tố quyết định, vì vậy Simply Pop được phát triển để giữ được vị trái cây tươi ngon, đồng thời mang lại lợi ích sức khỏe. Thương hiệu Simply, với hơn 20 sản phẩm và được yêu thích bởi Gen Z, là lựa chọn hoàn hảo để Coca-Cola ra mắt dòng sản phẩm mới này.
Bà Fasakin chia sẻ thêm: “Gen Z lớn lên cùng Simply. Họ yêu thích và tin tưởng vào thương hiệu này.” Chiến lược tiếp thị của Simply Pop sẽ chủ yếu tập trung vào kênh số, quảng cáo ngoài trời, Influencer Marketing và các hoạt động trải nghiệm sản phẩm. Đặc biệt, vào quý 2/2025, Simply Pop sẽ hợp tác với Dear Media để phát hành chuỗi podcast thú vị về văn hóa đại chúng.
Thị Trường Nước Ngọt Tốt Cho Sức Khỏe Tăng Trưởng Mạnh Mẽ
Theo Euromonitor International, thị trường nước ngọt hỗ trợ tiêu hóa tại Mỹ đã tăng trưởng từ 197 triệu USD vào năm 2020 lên 440 triệu USD vào năm 2024. Các thương hiệu như Poppi và Olipop là những cái tên dẫn đầu trong phân khúc này.
Olipop, được định giá 1,85 tỷ USD vào tháng 2/2025, ghi nhận doanh thu 448 triệu USD trong 12 tháng qua. Poppi, một đối thủ khác, cũng đạt doanh số 370 triệu USD trong cùng giai đoạn. Mức giá của Simply Pop sẽ tương đương với các đối thủ này, ở mức 2,49 USD mỗi lon.
Sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc nước ngọt chức năng phản ánh nhu cầu ngày càng cao về những sản phẩm có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là sau đại dịch COVID-19. Việc Simply Pop ra mắt trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt càng cho thấy Coca-Cola đã sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới.
Mặc dù gặp không ít thất bại trong việc thử nghiệm các sản phẩm mới, như việc phải rút hương vị Coke Spiced và Aha vì không nhận được sự ủng hộ, Coca-Cola vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi sản phẩm, thể hiện khả năng thích ứng và duy trì bản sắc thương hiệu.
Coca-Cola đã chứng tỏ được sự linh hoạt trong việc theo đuổi xu hướng mới mà vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của mình qua sản phẩm Simply Pop, đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng.
Tổng hợp.