Vừa qua, nhiều thương hiệu đã thực hiện chiến dịch truyền thông ấn tượng trên đa nền tảng và đa dạng hình thức thể hiện. Nổi bật là bài hát mừng sinh nhật 9 tuổi của thương hiệu bánh Cái Lò Nướng và sự kiện âm nhạc kỷ niệm 20 năm đồng hành cùng người Việt của Viettel. Bên cạnh đó, Xanh SM cũng gây ấn tượng mạnh mẽ khi kết hợp với nam ca sĩ Quang Hùng MasterD trong MV “Ngày Trong Xanh” và Celano công bố hàng loạt “anh trai” trở thành cán bộ cấp cao mới của thương hiệu.
Hãy cùng điểm qua những chiến dịch ấn tượng thông qua bài viết sau!
1. Xanh SM x Quang Hùng MasterD: MV Ngày Trong Xanh
Vừa qua, thương hiệu xe công nghệ Xanh SM đã kết hợp với “anh trai” Quang Hùng MasterD cho ra mắt bài hát “Ngày Trong Xanh”, dẫn dắt người xem lên chuyến xe thường ngày của Xanh SM. Đây là một sự kết hợp đặc biệt giữa âm nhạc và dịch vụ vận chuyển, tạo nên một sản phẩm truyền thông độc đáo, gần gũi và dễ tiếp cận với công chúng.
Với sự góp mặt của Quang Hùng MasterD, bài hát “Ngày Trong Xanh” đã tạo ấn tượng mạnh mẽ ngay từ những giai điệu đầu tiên. Âm nhạc dễ nghe, bắt tai kết hợp với hình ảnh và nội dung câu chuyện được thực hiện rất chỉnh chu đã mang đến một sản phẩm không chỉ thu hút mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa. Mang đến cho người xem những câu chuyện thường ngày trên chuyến xe Xanh SM như: bác tài sẵn sàng hỗ trợ người đi đường khi gặp khó khăn, bác tài hoá thân thành hướng dẫn viên du lịch,…
Bài hát nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả và có không ít những bình luận tích cực chia sẻ những trải nghiệm của người dùng khi sử dụng dịch vụ của Xanh SM. Sau khi ra mắt, MV hiện đã lọt vào Top 3 danh mục âm nhạc thịnh hành trên YouTube. Sự kết hợp giữa Xanh SM và Quang Hùng MasterD không chỉ là một chiến dịch quảng cáo mà còn là một cách để thương hiệu kết nối với người tiêu dùng qua những câu chuyện gần gũi, dễ cảm nhận và đầy tính nhân văn.
2. Celano: Dám thử dám chơi, cùng khơi độc lạ
Nhân sự kiện thay áo mới của kem Celano, thương hiệu đã công bố chức vụ mới cùng gương mặt mới – HIEUTHUHAI với chức vụ CEO. Tuy nhiên, CEO ở đây không phải là Chief Executive Officer mà là Chief Experience Officer – Tổng Giám Đốc Trải Nghiệm, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm trọn vẹn đến cho người tiêu dùng.
Chiến lược marketing của Celano đã tạo ấn tượng mạnh mẽ đến người tiêu dùng cũng như cộng đồng người hâm mộ của nam rapper HIEUTHUHAI. Không chỉ là màn hợp tác đơn thuần, thương hiệu đã khéo léo chơi chữ, tạo bất ngờ cho cho người tiêu dùng thông qua những bài đăng trên mạng xã hội.
Được biết, HIEUTHUHAI là người đầu tiên khởi xướng chiến dịch với bài đăng “Bắt đầu làm CEO tại Celano”. Bài viết đã nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác từ người hâm mộ và không ít người tò mò về chức vụ của nam rapper cũng như mong chờ vào màn hợp tác của cả hai.
Hơn nữa, không chỉ HIEUTHUHAI, Celano còn tiết lộ thêm nhiều gương mặt mới mà hãng gọi là “Dàn cán bộ cấp cao kiêm idol” là thành viên của nhóm nhạc nam MOPIUS: JSOL, Quang Hùng MasterD , HURRYKNG và Dương Domic. Những gương mặt này hữa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng trong tương lai.
3. Viettel: Tổ chức concert Y-Fest
Vào 24/11 vừa qua, nhà mạng Viettel đã tổ chức thành công concert Y-Fest, đánh dấu kỷ niệm nhà mạng đầu tiên sử dụng 5G và đồng thời tri ân 20 năm đem đến dịch vụ viễn thông cho người Việt. Đêm nhạc quy tụ hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng như: Sơn Tùng M-TP, ISSAC, SOOBIN, Hòa Minzy, HIEUTHUHAI, Orange, Dương Domic,…
Với thông điệp “Kết nối từ trái tim”, Viettel đã tổ chức một sự kiện âm nhạc có sự kết hợp độc đáo giữa màn trình diễn mãn nhãn cùng với công nghệ tân tiến. Không gian concert được bố trí những nơi để khán giả có thể trải nghiệm hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ công nghệ trên nền 5G. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự xuất hiện của người khổng lồ ánh sáng DUNDU – nhân vật rối được điều khiển chuyển động và lập trình ánh sáng do các chuyên gia và nghệ sĩ từ Đức.
Đêm hội âm nhạc đã kết thúc thành công với sự tham gia của hơn 60,000 khán giả tại xung quanh tuyến phố đi bộ Hà Nội và được khán giả ưu ái ví von sự kiện như đêm “countdown” mừng năm mới.
4. Cái Lò Nướng x Bùi Công Nam: MV Đây Là Bài Hát Sinh Nhật
Nhân dịp mừng cột mốc 9 tuổi, thương hiệu bánh Cái Lò Nướng đã cho ra mắt ca khúc “Đây là bài hát sinh nhật”, được sáng tác và thể hiện bởi “anh tài” Bùi Công Nam. Đây không chỉ đơn thuần là một bài hát mừng sinh nhật, mà còn là món quà âm nhạc ý nghĩa dành tặng cho khách hàng – những người đã đồng hành cùng thương hiệu trong suốt chặng đường phát triển.
Ca khúc “Đây là bài hát sinh nhật” mang giai điệu vui tươi, lời ca gần gũi nhưng không kém phần ý nghĩa, vừa là lời tri ân sâu sắc của Cái Lò Nướng đến khách hàng, vừa là một bài hát sinh nhật lý tưởng mà mọi người có thể sử dụng trong những dịp đặc biệt. Những câu hát như: “Mừng tuổi mới, yêu thương cao tựa đỉnh núi, hạnh phúc to như biển khơi” không chỉ mang lại cảm giác ấm áp mà còn truyền tải thông điệp gắn kết, thể hiện tinh thần lạc quan và hạnh phúc mà thương hiệu luôn mong muốn mang đến cho cộng đồng.
Không chỉ dừng lại ở món quà âm nhạc, Cái Lò Nướng còn tổ chức một minigame cùng với phần quà là một năm ăn miễn phí bánh tại fanpage chính thức của thương hiệu nhằm lan tỏa không khí vui tươi của ngày kỷ niệm.
Theo Advertising Vietnam.