Oreo đã hợp tác với nghệ sĩ Post Malone để ra mắt dòng bánh quy phiên bản giới hạn, đồng thời triển khai chiến dịch quảng cáo trên Snapchat nhằm thu hút người tiêu dùng trẻ.
Đây là lần đầu tiên một thương hiệu trong ngành đồ ăn nhẹ sử dụng định dạng quảng cáo Sponsored Snap của Snapchat, cho phép hiển thị video toàn màn hình trực tiếp trong hộp thư chat của người dùng.
Post Malone xuất hiện trên một cảnh quan giả tưởng với những ngọn núi hình bánh Oreo, thể hiện quá trình tạo ra chiếc bánh hoàn hảo mang dấu ấn của anh. Bài hát “Congratulations” của anh được sử dụng làm nhạc nền cho video này. Quảng cáo cũng bao gồm liên kết để người dùng tìm hiểu thêm và mua sản phẩm trực tiếp từ trang web của Oreo.
Dòng bánh quy mới kết hợp lớp kem vị caramel mặn và bánh bơ giòn, được kẹp giữa một mặt bánh Oreo sô-cô-la và một mặt bánh vàng. Mỗi chiếc bánh có một trong chín thiết kế đặc biệt, như hình xe bán tải, bướm hay cây đàn guitar đang cháy, tượng trưng cho sự nghiệp âm nhạc của Post Malone. Sản phẩm đã có mặt trên kệ từ ngày 3/2 và nhắm đến những người hâm mộ yêu thích sự mới lạ.
Theo dữ liệu từ Snap Inc., 79% người dùng Snapchat quan tâm đến âm nhạc, cho thấy nền tảng này phù hợp để tiếp cận đối tượng người hâm mộ của Post Malone. Định dạng Sponsored Snap cung cấp cách tiếp cận trực tiếp đến 453 triệu người dùng hoạt động hàng ngày của Snapchat, mặc dù cần được thực hiện khéo léo để tránh gây cảm giác xâm phạm.
Jason Poinsette, Giám đốc mảng thực phẩm và đồ uống của Snap tại Mỹ, cho biết: “Sponsored Snaps là công cụ mạnh mẽ để các thương hiệu kết nối với cộng đồng người dùng rộng lớn và đam mê của chúng tôi. Sự hợp tác giữa Oreo và Post Malone là ví dụ hoàn hảo về việc kết hợp sáng tạo và các khoảnh khắc văn hóa để tiếp cận người dùng Snapchat thông qua Chat.”
Định dạng Sponsored Snap là một phần trong nỗ lực của Snapchat nhằm cung cấp cho các nhà quảng cáo các tùy chọn tiếp thị toàn diện, bao gồm cả việc thúc đẩy chuyển đổi mua hàng. Trước đó, định dạng này đã được các nhà tiếp thị trong lĩnh vực giải trí như Disney và Universal Pictures sử dụng để hỗ trợ bán vé cho các bộ phim mới ra mắt.