NYX Professional Makeup đã kết hợp âm nhạc và trang điểm thông qua việc ra mắt NYXTape, một mixtape gồm năm ca khúc độc quyền được tạo ra cùng với năm nghệ sĩ và nhạc sĩ nữ độc lập: Snow Tha Product, Zeina Mates, Dina Ayada, 8ae và Ashley Mehta.
Mixtape này được phát hành trên nền tảng SoundOn của TikTok, giúp các nghệ sĩ kiếm tiền bản quyền và tiếp cận khán giả toàn cầu. NYX cũng trở thành thương hiệu đầu tiên có hồ sơ nghệ sĩ trên TikTok, cho phép người dùng tải xuống các ca khúc trực tiếp từ hồ sơ của thương hiệu.
Để quảng bá cho NYXTape, NYX sẽ phát sóng một quảng cáo trong lễ trao giải Grammy 2025 vào ngày 2/2 và tổ chức buổi tiệc ra mắt album vào ngày 13/2. Denee Pearson, Chủ tịch toàn cầu của NYX Professional Makeup, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục gặp gỡ cộng đồng của mình ở nơi họ đang có mặt: trên TikTok, nơi âm nhạc và trang điểm giao thoa. NYXTape cho chúng tôi cơ hội ủng hộ phụ nữ trong ngành công nghiệp âm nhạc, bằng cách hỗ trợ các nghệ sĩ độc lập trong một không gian nơi họ có thể thực sự được lắng nghe.”
Việc tạo ra mixtape bắt đầu từ tháng 7 năm ngoái, khi NYX tập hợp năm nghệ sĩ cho một trại sáng tác kéo dài ba ngày do DJ Rosegold dẫn dắt, nơi các bài hát được viết và đồng sản xuất cùng với các nhà sản xuất của Warner Chappell Music. Mixtape lấy cảm hứng từ các sản phẩm ra mắt mùa xuân 2025 của NYX và kết thúc bằng việc quay video âm nhạc. NYX tự nhận là thương hiệu đầu tiên tạo và phân phối âm nhạc đồng sở hữu trên TikTok.
Trước đây, NYX đã liên kết với nghệ sĩ Cardi B cho một quảng cáo Super Bowl quảng bá son bóng Duck Plump. Thương hiệu cũng đã tài trợ các lễ hội âm nhạc, tạo ra thử thách nhảy “Buttergloss Pop” lan truyền trên TikTok và phát hành một bài hát gốc, “Swipe, Slash, Beat, Repeat,” để hỗ trợ chiến dịch Halloween năm ngoái.